Hôm nay:

Những trang web sex lớn.



SGTT.VN - Khi mà internet càng phát triển, một người có khả năng kết nối internet càng nhanh thì càng có nhiều “cơ hội” vào những trang web mà người đời vẫn hay gọi là “những trang web dành cho người lớn”.
Theo thống kê thì những người xem trang Xvideos có đến 82% là nam, 18% là nữ. Ảnh: Gizmodo
Số người truy cập vào trang web dành cho người lớn, mà gọi theo kiểu Sài Gòn xưa là “web con heo” rất lớn. Theo người thiết kế quảng cáo DoubleClick của Google (dịch vụ có khả năng theo dấu các trang web mà người dùng thường truy cập) Sebastian Anthony thì sẽ không hề phóng đại khi nói rằng các trang web con heo tạo nên 30% dữ liệu trao đổi qua mạng.
Ai cũng thừa nhận rằng những trang web con heo hầu như bất hợp pháp trên internet và khó để truy cập vào. Anthony cho biết có đến 500 trang web hàng đầu là nơi lui tới thường xuyên của “những người trưởng thành”. Xvideos, một trong những trang web khiêu dâm lớn nhất trên mạng với 4,4 tỉ lượt xem mỗi tháng, gấp ba lần kích cỡ của các trang thông tin như CNN, ESPN, và gấp hai lần của Reddit. LiveJasmin, YouPorn, Tube8 hay Pornhub, những trang web sex phổ biến, sẽ làm cho tất cả các trang web khác trở nên nhỏ bé, ngoại trừ hai ông lớn Google và Facebook.
Con số những lượt xem tuy khá ấn tượng nhưng chúng cũng chỉ có thể cho biết trang web sex X phổ biến hơn trang web không sex Y. Điểm khác nhau chủ yếu giữa trang web sex và không sex là thời lượng trung bình của một lượt xem trang. Với những trang web tin tức như Engadget hay ExtremeTech, một lượt xem trung bình thường khoảng từ 3-6 phút, đủ để đọc một hoặc hai bài báo. Tuy nhiên, khoảng thời gian này với các trang web sex là 15-20 phút.
Đó là chưa kể đến sự so sánh về dung lượng của các trang web sex với các trang web thông thường khác. Hầu hết các trang web đều chủ yếu đăng tải bài viết và hình ảnh trong khi những trang web sex lớn nhất lại đẩy lên các video clip. Khi người xem mở trang chủ của ExtremeTech sẽ sử dụng vài megabyte (MB), sau đó nếu đọc tiếp một bài viết sẽ dùng thêm 500 kilobyte (KB). Con số này lên đến 100 KB/một giây cho một sản phẩm có độ phân giải thấp khoảng 480x200 trên các trang sex, nghĩa là gần 90 MB cho hơn 15 phút sử dụng, tương đương 29 petebyte (PB) dữ liệu truyền tải mỗi tháng, hoặc 50GB/giây.
Tóm lại, các trang web sex phải xử lý số lượng dữ liệu vô cùng lớn, cần đến những nguồn cơ sở như lưu trữ, chu kỳ CPU, I/O trong hay băng thông có khả năng xử lý tốt hơn các trang văn bản và hình ảnh đơn thuần.
Hầu hết các trang web “dành cho người lớn” phải có khả năng lưu trữ từ 50-200 TB, đây rõ ràng là yêu cầu khá cao cho một trang web (ngoại trừ các trang như Google, Facebook, Blogger hay Youtube có thể lưu trữ nhiều hơn). Tuy nhiên, trong thế giới mà một cái đĩa 2TB có giá khá rẻ thì đây không còn là vấn đề lớn. Năm 2011, công cụ sao lưu Backblaze thông báo có thể lưu trữ 135 TB trong một thùng 4U với giá chỉ 7.400 USD.
Chu kỳ CPU, I/O và băng thông là những yếu tố có chức năng kiểm soát các video trực tuyến và số lần xem trang. Những nguồn cơ sở này phải có khả năng phục vụ một cơ sở dữ liệu lớn giúp người xem có thể tìm kiếm hàng ngàn đoạn video, sau đó khi họ xem các video này, các tập tin cần đọc được qua một đĩa cứng và xem trực tuyến qua internet. Mối liên hệ giữa internet và sex hãy còn nhiều, nhưng câu hỏi mà nhiều người đặt ra với những con số này là liệu internet có phải là dành cho các trang sex hay không?

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll