Hôm nay:

Những hiện tượng siêu năng lực của con người

(VietQ.vn) - Con người bản thân chính là một hiện tượng bí ẩn, tiềm tàng năng lực siêu phàm mà đến cả khoa học cũng không giải thích được, trong đó có những năng lực tưởng chừng chỉ có thể xuất hiện trong phim ảnh.

Hiện tượng bí ẩn về những năng lực siêu phàm của con người vẫn đang làm các nhà khoa họcđau đầu tìm cách giải thích, trong đó, có những năng lực tưởng chừng chỉ xuất hiện trên phim ảnh.
Natasha Demkina, Siêu năng lực: Con mắt X-quang
Giống như tất cả mọi người, Natasha cũng có một "thị lực bình thường” - nhìn thấy mọi vật bằng mắt thường. Tuy nhiên, Natasha còn có một khả năng nhìn khác được gọi là "kiểu nhìn y học".
'Kiểu nhìn y học' là một hiện tượng bí ẩn về siêu năng lực của con người

'Kiểu nhìn y học' là một hiện tượng bí ẩn về siêu năng lực của con người

Khi cô chuyển kiểu nhìn y học, Natasha có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong cơ thể con người và nhìn rõ ràng các nội tạng của con người, sự lưu thông của máu, và các cấu trúc nhỏ hơn  thậm chí ở mức độ nguyên tử.

Natasha phát hiện ra khả năng này từ năm 10 tuổi, khi cô tuyên bố đã nhìn thấy nội tạng của mẹ cô, và cô ấy có khả năng đọc đúng tình trạng khỏe mạnh của chúng.
Cô đã thành công trong việc phát hiện u nang, viêm loét và ung thư cho nhiều bệnh nhân đến kiểm tra sức khỏe. Mặc dù những người hoài nghi về việc này đã thực hiện kiểm tra cô ấy nhiều lần nhưng cho đến bây giờ thì khoa học vẫn chưa thể lý giải khả năng của cô ấy. 
Garry Turner, Siêu năng lực: Người cao su
Năng lực của Turner dưới chẩn đoán y học được gọi là hội chứng Ehler-Danlos – một sự rối loạn mô liên kết.Turner đã được ghi vào Kỷ lục Guiness với danh hiệu người đàn ông có khả năng kéo dãn da dài nhất thế giới.
Hiện tượng bí ẩn tưởng chừng chỉ xuất hiện trên phim ảnh

Hiện tượng bí ẩn tưởng chừng chỉ xuất hiện trên phim ảnh

Liew thow Lin, Siêu năng lực: Người nam châm
Người nam châm là hiện tượng bí ẩn về năng lực của con người

Người nam châm là hiện tượng bí ẩn về năng lực của con người

Liew Thow Lin- một người đàn ông Malaysia có khả năng hút dính vào người một vật có cân nặng đến 2kg và tổng khối lượng các vật lên tới 36kg.
Lin có thể kéo cả một chiếc xe với khả năng của mình.Không có từ trường được phát hiện trong cơ thể của Lin trong quá trình thử nghiệm khoa học mà do da của ông ấy có mức độ ma sát cao, tạo nên “hiệu ứng hút dính”.

“Người đàn ông Ắc-quy” ở Serbia
Anh Slavisa Pajkic người Serbia được biết đến với khả năng tích điện kỳ lạ. Năm 17 tuổi, anh Slavisa Pajkic đã vô tình chạm tay vào dòng điện có cường độ lớn bị rò rỉ ở nơi làm việc. Khi mọi người hoảng hốt chưa biết xử lý ra sao thì chàng trai trẻ lại không có biểu hiện bị điện giật. Và cũng kể từ đó, anh khám phá được siêu năng lực đặc biệt này của mình.
Hiện tượng bí ẩn về năng lực dẫn điện của cơ thể người
Hiện tượng bí ẩn về năng lực dẫn điện của cơ thể người
Không chỉ phục vụ bản thân trong việc nấu ăn, thắp sáng nơi ở, anh Slavisa còn dùng nguồn điện tích được trong cơ thể để chữa bệnh cho một số người bị viêm khớp. Vì thế mọi người bắt đầu gọi anh là “người đàn ông ắc quy”.
Sau khi nổi tiếng, anh còn dùng khả năng đó để kiếm tiền. Gần đây nhất, anh Slavisa đã biểu diễn đưa dòng điện cao thế lên đến một triệu Volt vào cơ thể trong một chương trình về chuyện lạ của Anh, gây kinh ngạc cho toàn thể khán giả.
Giải thích cho hiện tượng này, một chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu về điện cho biết: “Khi sinh ra, anh Slavisa Pajkic đã không có tuyến mồ hôi, dẫn đến da thiếu nước. Dòng điện đi vào cơ thể không có nước dẫn nên không lan đến các bộ phận khác. Nếu có cũng chỉ là một chút tê tê trong người”.
“Kỳ nhân dẫn điện” Ấn Độ
1/10 ampe dòng điện đã có thể gây tử vong cho những ai chạm phải, nhưng người đàn ông Ấn Độ tên là Raj Mohan Nair này không phải là người bình thường. Anh có thể chịu được dòng điện lên đến vài ampe cũng không hề hấn gì.
Thêm 1 ví dụ về hiện tượng bí ẩn cơ thể dẫn điện
Thêm 1 ví dụ về hiện tượng bí ẩn cơ thể dẫn điện
Nhờ khả năng đặc biệt này mà Raj Mohan Nair dần được các nhà khoa học nổi tiếng trên Thế giới quan tâm đến. Mỗi khi kết nối với dòng điện, anh như "vụt trở thành siêu nhân". Hai tay nắm lấy hai đầu nguồn điện, Raj Mohan Nair có thể dễ dàng thắp sáng bóng đèn kích cỡ lớn, thậm chí còn có thể khởi động máy trộn bê tông.
Vào năm 7 tuổi, vì quá đau lòng khi mẹ qua đời, không còn người thân nào bên cạnh, cậu bé Raj đã trèo lên máy biến áp để điện giật tự sát. Không ngờ, sự việc cậu mong đợi không xảy ra. Sau giây phút kinh ngạc là lúc cậu ý thức được Thượng Đế đã ban cho mình một món quà quý giá. Các nhà khoa học khi nghiên cứu về Raj Mohan Nair đã phát hiện điện trở trong cơ thể anh cao gấp 10 lần người bình thường. Anh còn không ngần ngại đưa dòng điện 10 ampe vào cơ thể, bất chấp nguy cơ bị mù tạm thời mà rất cao. Tuy nhiên, thật may mắn là anh vẫn khống chế được nó.
Khả năng định vị bằng tiếng vang – phát hiện các vật thể bằng cách cảm nhận tiếng vang dội lại.
Daniel Kish mất thị lực từ khi anh mới được hơn một năm tuổi. Vào lúc 15 tháng tuổi anh đã bắt đầu biết giao tiếp. Daniel không thể nhớ đã học định vị tiếng vang như thế nào, nhưng kĩ năng này đã được anh phát triển từ khi còn rất trẻ. Anh đã từng miêu tả “nó giống như tia sáng bất chợt.” Daniel tin rằng bất kì ai cũng có thể học kĩ năng này, nhưng vấn đề là phải làm thức tỉnh một phần của não bộ.
Bằng cách tạo ra âm thanh, Daniel có thể phát hiện ra các vật thể xung quanh bằng cách bắt lấy sóng âm dội lại từ vật thể đó.Định vị tiếng vang một cách chính xác có thể giúp nhận dạng khoảng cách, vị trí cũng như kích cỡ của vật thể.Daniel Kish đã nói trong phim tài liệu của CNN rằng, “nhiều người đã mắc sai lầm khi giả định rằng tầm nhìn hầu như không có ý nghĩa gì với người khiếm thị. Thực ra, tầm nhìn bao gồm tất cả những trải nghiệm thế giới xung quanh, điều mà chúng ta thích thú, thậm chí chính bản thân họ cũng không nhận ra.”
Anh Toàn

Older Post:

Newer Post:

Auto Scroll Stop Scroll